Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô
Ngày đăng: 31/03/2019       Số lượt xem: 1277       Người đăng: luungocminh
 


Cầm vô lăng là động tác quen thuộc và đơn giản với bất kỳ người lái xe nào. Nhưng bạn có chắc rằng, mình đang cầm vô lăng đúng cách?... Dưới đây là một số cách cầm vô lăng lái xe thường hay mắc phải, dễ gây hậu quả nghiêm trọng cho chính bạn và những người xung quanh.


1. Đánh chéo tay khi vào cua

 


  

Vị trí tay bị đánh chéo khi vào cua, đồng nghĩa việc tay của bạn sẽ đưa lên cao. Nếu có sự cố gây bung túi khí, chắc chắn lực của túi sẽ khiến tay bạn chịu tổn thương không hề nhỏ. Mặt khác, khi tay ở trạng thái bắt chéo sẽ khiến bạn dễ kéo vô lăng ở hướng xe muốn rẽ, bạn có thể đánh lái được một góc lớn chỉ trong thời gian ngắn. Lực ở tay được tận dụng nhiều hơn với những xe có vô lăng nặng. Song bạn sẽ mất thời gian để di chuyển tay và dễ mất kiểm soát xe khi có sự cố.


2. Đánh lái bằng một tay

 


  

Chỉ trừ trường hợp một tay của bạn cần thay đổi cần số hay đã mỏi suốt chặng đường dài, thì bạn tuyệt đối không nên lái bằng một tay hay bỏ cả hai tay khi đang cầm vô lăng. Thói quen xấu này sẽ khiến bạn dễ chủ quan và không kịp ứng phó trước tình huống bất ngờ.


3. Cầm vô lăng ở vị trí 10h và 2h

 


  

Đây là lỗi thường gặp của người lái, vị trí đặt tay này đã không còn phù hợp với các dòng xe ô tô đời mới hiện nay. Và cũng giống như tình huống tay bắt chéo khi ôm cua, tay của bạn đặt quá cao khi điều khiển vô lăng sẽ tăng khả năng gặp thương tích, nếu túi hơi bung.


4. Ngồi gần vô lăng

 


  

Thông thường, khi xảy ra va chạm giữa hai xe, túi hơi an toàn sẽ bung ra. Điều đó có thể hiểu rằng, sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn sẽ ngồi sát vô lăng. Ở mỗi túi khí đều có chứa khí Nitơ, khi gặp sự cố, khí nitơ nóng sẽ gây áp lực đẩy nắp vô lăng để giảm bớt thương tích.


Theo NGỌC ANH/Báo Nghệ An


Nguồn: Báo Điện tử Dân Sinh


 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Hà Lan cho ra đời chiếc xe hơi đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời với giá 134.000 bảng Anh    (14/07/2019 | 180)
     Thử nghiệm xe tự lái chuyển phát bưu kiện trên tuyến đường dài    (26/05/2019 | 250)
     Cận tết, nhiều dòng ôtô rục rịch tăng giá    (28/12/2018 | 6084)
     Đua nhau giảm giá, thị trường xe hơi vẫn ảm đạm    (11/08/2018 | 1076)
     Chuẩn bị lốp xe và kinh nghiệm lái xe ô tô khi mùa mưa đến?    (19/05/2018 | 1199)


  :: TIN MỚI NHẤT
Kết quả bước đầu điều tra thành phần sâu, nhện hại cây Na tại La Hiên - Võ Nhai - Thái Nguyên và đề xuất biện pháp quản lý tạm thời
Cuộc xâm lăng toàn cầu của một loài sâu mới
Tọa đàm “Hiện trạng và xu hướng tương lai của ngành hoa lan” giữa Đài Loan và Việt Nam - Hướng đi mới trong phát triển hoa lan hồ điệp
Vì sao tàu vũ trụ bay cả trăm năm không hết nhiên liệu?
Giống mít kỳ lạ ở miền Tây, quả nặng 40 kg, múi to khổng lồ

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Thông tin về một số loài sâu hại xâm lấn và sâu hại mới nổi ở Việt Nam
Kỹ thuật trồng bắp, ngô
Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII
Tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống sâu keo mùa thu
Giải pháp cứu cánh cho nông dân khi nông sản rớt giá
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.